Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn phòng Nông thôn mới tăng cường công tác tuyên truyền thực hiện đề án OCOP

( Cập nhật lúc: 18/07/2022  )

Nhằm khuyến khích các tổ chức kinh tế (Hợp tác xã, THT, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh) tham gia Chương trình OCOP hoàn thiện, nâng cấp, tiêu chuẩn hóa sản phẩm đảm bảo các quy định theo Bộ tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP (tại Quyết định số 1048/QĐ-TTg ngày 21/8/2019; Quyết định số 781/QĐ-TTg ngày 08/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ). Từng bước hướng tới tiêu chuẩn hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm tham gia Chương trình đáp ứng tiêu chuẩn trong nước và quốc tế.

 Bí xanh thơm Ba Bể sản phẩm OCOP của tỉnh Bắc Kạn

Trong những tháng đầu năm 2022, Văn phòng Nông thôn mới tổ chức 05 hội  nghị lồng ghép tuyên truyền nội dung Đề án OCOP giai đoạn 2021-2025 với 267 lượt người tham gia; 86 buổi nói chuyện về ATPP với 3.810 lượt người tham gia, đồng thời phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ tuyên truyền cho 15.520 lượt cán bộ, hội viên về chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp, chính sách tín dụng  gắn với thực hiện Đề án OCOP; Tỉnh đoàn tổ chức cuộc thi Dự án khởi nghiệp sáng tạo thanh niên tỉnh Bắc Kạn lần thứ II năm 2022 thu hút sự tham gia của 30  dự án gắn với sản phẩm OCOP.

Biên soạn 18 tài liệu, treo 10 băng zôn tuyên truyền về an toàn thực phẩm trong nông, lâm, thủy sản; ban hành 1500 cuốn Bản tin kinh tế tập thể trong đó tập trung tuyên truyền, giới thiệu về Chương trình, sản phẩm OCOP của tỉnh; tổ chức quán triệt Đề án trên phần mềm hồ sơ công việc, mail công vụ đến cơ quan đoàn thể, các phòng, ban chuyên môn thuộc UBND huyện, thành phố; tuyên truyền qua Zalo, gmail đến các doanh nghiệp, HTX và toàn thể nhân dân và thực hiện lồng ghép tại các buổi hội nghị, hội thảo, giao ban, tập huấn, họp thôn, tổ

Ngoài ra, phối hợp với Đài PTTH tỉnh; VTV1 Đài truyền hình Việt Nam xây  dựng chuyên  mục “An toàn đời sống” về an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp; 05 chuyên mục Khoa học và Công nghệ; 14 phóng sự tuyên truyền phát sóng trên kênh VTV1; đăng tải hơn 120 tin, bài về sự kiện xúc tiến tiêu thụ Bí xanh thơm và sản phẩm OCOP trên 33 báo, tạp chí trung ương và địa phương.

Bên cạnh đó, Văn phòng Nông thôn mới tăng cường chuyển đổi số trong công tác tuyên truyền như xây dựng, vận hành gian hàng, chạy  banner  quảng cáo bán bí xanh thơm, sản  phẩm  nông  sản, OCOP  trên  sàn thương mại điện tử Voso.vn và Postmart.vn; đăng ký chương trình Flash sale trên sàn Voso.vn.

Thông qua các hoạt động tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ sản xuất kinh doanh trong tỉnh hưởng ứng, đăng ký tham gia thực hiện chương trình OCOP năm 2022, đồng thời quảng bá, giới thiệu những sản phẩm, thương hiệu của tỉnh, thúc đẩy phát triển nhóm sản phẩm cấp huyện, cấp xã do các thành phần kinh tế thực hiện, tạo động lực mới cho phát triển kinh tế khu vực nông thôn, góp phần thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới./.

Hồng Chiêm