Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Tổ chức Tuần lễ giới thiệu Bí xanh thơm, Gạo Japonica tại thành phố Hà Nội

( Cập nhật lúc: 29/06/2020  )

Nhằm triển khai hợp tác tạo liên kết chuỗi từ sản xuất đến tiêu thụ các sản phẩm hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và tỉnh Bắc Kạn.

Ngày 22/6/2020, UBND tỉnh Bắc Kạn đã ban hành Kế hoạch số 346/KH-UBND về tổ chức Tuần lễ giới thiệu Bí xanh thơm, Gạo Japonica và các sản phẩm nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn năm 2020 tại thành phố Hà Nội.

Theo kế hoạch Tuần lễ giới thiệu Bí xanh thơm, Gạo Japonica và các sản phẩm nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn tại thành phố Hà Nội sẽ diễn ra trong 03 ngày, từ ngày 10 - 12/7/2020 tại Siêu thị VinMart Times City; địa chỉ: Tầng hầm B1, Tòa T8, Trung tâm thương mại Times City, 458 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội và Siêu thị VinMart Trung Hòa; địa chỉ: Tầng hầm B1, Tổ hợp thương mại N05, Khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội.

 Sản phẩm bí xanh thơm Bắc Kạn

Đối tượng tham gia gồm các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh (gọi tắt là doanh nghiệp) sản phẩm nông sản trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn được thành lập hợp pháp theo quy định của pháp luật; các đơn vị tham gia phải có uy tín, có năng lực sản xuất kinh doanh, xúc tiến thương mại.

Sản phẩm trưng bày gồm sản phẩm nông sản sạch, sản phẩm OCOP được sản xuất, chế biến trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn, trong đó sản phẩm Bí xanh thơm và gạo Japonica là chủ lực. Ngoài ra còn có các sản phẩm nông sản sạch có thế mạnh của tỉnh như miến dong, Trà thảo dược giảo cổ lam núi đá và các sản phẩm từ củ nghệ, Phở khô, Bún khô, Trà mướp đắng rừng, măng nứa tép khô, chuối sấy dẻo, rau bò khai...

Thông qua hoạt động nhằm quảng bá, xây dựng và phát triển sản phẩm Bí xanh thơm, gạo Japonica và các sản phẩm nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn, từ đó nâng cao nhận thức của người sản xuất, người tiêu dùng đối với việc ứng dụng công nghệ cao vào quy trình sản xuất; giúp người tiêu dùng tiếp cận được các sản phẩm đặc sản tỉnh Bắc Kạn, tạo thói quen mua sắm sản phẩm nông sản có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đồng thời, tạo cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông sản gặp gỡ, giao lưu, kết nối tìm kiếm đối tác, ký kết giao thương, tiêu thụ các sản phẩm nông sản của Bắc Kạn nói chung và Bí xanh thơm, Gạo Japonica nói riêng tại thị trường nội địa, đặc biệt tại Thủ đô Hà Nội./.

Hồng Chiêm